Báo cáo thị trường ngành gỗ và nội thất năm 2018-2019

Việt Nam được xác định là người hưởng lợi lớn nhất từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, đạt khoảng 7,9% tổng sản phẩm quốc nội trực tiếp từ hoạt động kinh doanh mới do cuộc xung đột tạo ra. Đặc biệt, ngành công nghiệp đồ gỗ của Việt Nam đã thu được lợi nhuận từ việc tiếp cận thị trường Mỹ nhiều hơn . Làm thế nào các nhà sản xuất đồ nội thất Việt Nam có thể tận dụng những cơ hội này?

Bối cảnh tổng quan ngành nội thất trong 5 năm gần đây

 Mặc dù Việt Nam có một lịch sử lâu dài và nổi bật về sản xuất các sản phẩm đồ nội thất cho thị trường nội địa, nhưng nó chỉ có một ngành công nghiệp đồ nội thất duy nhất có thể nhận ra trong 20 năm qua. Ngày nay, ngành nội thất Việt Nam là một trong những hoạt động năng động nhất trên thế giới. Đây hiện là nhà xuất khẩu đồ nội thất lớn thứ hai ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và đứng thứ năm trên thế giới, sau Trung Quốc, Đức, Ý và Ba Lan. Năm 2017, xuất khẩu đồ nội thất được định giá khoảng 7,66 tỷ USD, tăng lên 8,66 tỷ USD năm 2018

Các nhà sản xuất Việt Nam đã tìm cách củng cố vị trí của họ trên sân khấu toàn cầu bằng cách trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn bao giờ hết cho các công ty nước ngoài đang tìm kiếm các nhà sản xuất nước ngoài. Hiện tại, Việt Nam có khoảng 1.500 nhà xuất khẩu đồ nội thất, với khoảng 450 trong số đó là các công ty FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài), chiếm hơn 45% xuất khẩu đồ nội thất.

Lợi thế quan trọng của Việt Nam là tính linh hoạt cao. Ban đầu tập trung vào đồ gỗ ngoài trời, trong những năm gần đây, nó đã bắt đầu tập trung vào việc tạo ra các dòng đồ nội thất mới trong nhà và đã tăng đầu tư vào các kỹ thuật sản xuất tiên tiến, điều này đã khuyến khích các nhà nhập khẩu nước ngoài.4 Tận dụng sự tăng trưởng này và khuyến khích thương mại, đại diện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn gần đây đã tuyên bố mong muốn của chính phủ để phát triển một trung tâm nội thất thế giới ở tỉnh miền nam Đồng Nai và Bình Dương

Cơ hội thay đổi nhu cầu người tiêu dùng

Những thay đổi trong quan hệ thương mại toàn cầu dự kiến ​​sẽ có tác động tích cực đến các nhà sản xuất đồ nội thất Việt Nam. Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU, Hiệp định đối tác Trần-Thái Bình Dương toàn diện (CPTPP) và cuộc chiến thương mại hiện nay giữa Mỹ và Trung Quốc, đều được kỳ vọng sẽ tác động tích cực đến thị trường sản xuất đồ gỗ Việt Nam.

Một người hưởng lợi từ cuộc chiến thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc, các sản phẩm của Việt Nam hiện đang được hưởng thuế 0%, trong khi các nhà sản xuất Trung Quốc (nhà khai thác lớn nhất trên thị trường) phải chịu mức thuế 10%. Điều này thậm chí có thể tăng lên 25% nếu chiến tranh thương mại leo thang.

Người tiêu dùng ở các nước EU, Mỹ và Nhật Bản, tuy nhiên, ngày càng đòi hỏi rằng gỗ được sử dụng trong xây dựng đồ nội thất chỉ có nguồn gốc từ các nguồn hợp pháp. Tại hội nghị do Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và gỗ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào tháng 12 năm 2018, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công thương, đã tuyên bố rằng mục tiêu tăng trưởng bền vững của Việt Nam trong lĩnh vực này phụ thuộc vào việc tuân thủ nghiêm ngặt gần đây đã ký Thỏa thuận hợp tác tự nguyện về thực thi luật lâm nghiệp và khả năng thị trường chỉ cung cấp các sản phẩm có chứa gỗ hợp pháp cho khách hàng quốc tế.

Từ khởi đầu khiêm tốn cách đây 20 năm, ngành nội thất Việt Nam hiện đang đứng thứ năm trên thế giới. Nếu tăng trưởng tiếp tục theo cách được hình dung, dự đoán, trong vòng tám năm tới, Việt Nam sẽ là nhà sản xuất đồ nội thất lớn thứ hai trên thế giới.

Năng lực sản xuất nội thất ở Việt Nam

Các đơn vị sản xuất nội thất tại Việt Nam như Dongsuh Furniture đã đáp ứng sự tăng trưởng và cơ hội này bằng cách mở rộng khả năng của mình cho ngành nội thất. Các dịch vụ kiểm tra, kiểm tra và chứng nhận (TIC) được cung cấp cho một loạt các sản phẩm nội thất, bao gồm:

  • Nội thất ngoài trời – chỗ ngồi và bàn
  • Nội thất trong nước – chỗ ngồi, bàn, lưu trữ và giường
  • Nội thất văn phòng – chỗ ngồi, bàn, tủ và hệ thống bảng điều khiển
  • Đồ nội thất trẻ em – chỗ ngồi, bàn, giường tầng và giường cũi trẻ em
  • Nội thất phi nội địa – chỗ ngồi, bàn, lưu trữ

Xem thêm: Dongsuh Furniture là ai?

Nhu cầu sản phẩm nội thất gia đình tại thị trường nội địa tăng cao

Mặc dù thu nhập bình quân đầu người không cao, nhưng nhu cầu về nội thất cao cấp ở Việt Nam không thua kém gì ở Hồng Kông, Singapore hay là những nước có thu nhập rất cao. Trong đó, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là 2 thị trường có nhu cầu sử dụng sản phẩm nội thất cao cấp đang gia tăng nhanh chóng.

Theo thống kê của Thương vụ Ý tại Việt Nam, nhu cầu tiêu thụ đồ gỗ bình quân của Việt Nam hiện là hơn 21 USD/người/năm. Tính ra, quy mô tiêu thụ nội thất trong nước năm 2018 đã lên đến con số khoảng 4 tỉ USD. Năm 2018 Việt Nam chi gần 500 triệu USD để nhập khẩu hàng nội thất, dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Thị trường bất động sản bùng nổ cũng là một trong lý do khiến thị trường nội thất, đặc biệt là thị trường nội thất phân khúc cao cấp phát triển. Nhiều thương hiệu đồ nội thất và trang trí đến từ Ý, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển… cũng đang có kế hoạch thâm nhập vào thị trường nội thất Việt Nam. Người dùng Việt Nam đang ngày càng quan tâm nhiều hơn về không gian sống, chú ý đến tính thẩm mỹ, nghệ thuật của các đồ dùng nội thất chứ không còn mang tính cảm quan như trước đây.

Đọc tiếp: Phạm vi của báo cáo xu hướng ngành gỗ và nội thất gia đình 2020-2025

Bàn trang điểm

Website Nội Thất Hàn Quốc Dongsuh Furniture ở Việt Nam được tạo ra nhằm mang đến cho bạn những sản phẩm đồ nội thất online tốt nhất tại Việt Nam. Tính đến thời điểm này, các cửa hàng nội thất chỉ có các sản phẩm đồ nội thất với chất lượng từ mức thấp tới mức trung bình. Đồ nội thất chất lượng cao chỉ có thể mua được ở các đại lý bán lẻ nhập khẩu đồ nội thất với mức giá cao ngất ngưởng. Sau khi khảo sát ngành sản xuất đồ nội thất tại Việt Nam, chúng tôi đã đưa ra một danh sách các công ty sản xuất đồ nội thất cao cấp chọn lọc từ các nhà cung cấp khắp nơi trên thế giới và đã chọn phong cách Hàn Quốc như xu hướng thiết kế phù hợp, chất lượng vượt trội cùng mẫu mã hiện đại hợp thời trang cũng như nhu cầu đại đa số của khách hàng tại Việt Nam.

Trước đây, các sản phẩm đồ nội thất mà bạn thấy ở các dòng sản phẩm nội thất trực tuyến của chúng tôi chỉ dành để xuất khẩu cho những đại lý bán lẻ cao cấp và những địa điểm chọn lọc trên toàn thế giới (khách sạn 5 sao, câu lạc bộ golf, chuỗi nhà hàng cao cấp hay những tòa nhà căn hộ dịch vụ cao cấp). Hiện tại chúng tôi có thể cung cấp trực tuyến những sản phẩm cao cấp này tới bạn để bạn có thể mua tại Việt Nam dù bạn ở bất kì tỉnh thành trên toàn quốc. Chúng tôi cũng có thể cung cấp bộ sưu tập đồ nội thất cao cấp của chúng tôi cho các khách hàng (cá nhân hay dự án) tại một số nước láng giềng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…

================================================

Dongsuh Furniture hoạt động hoàn toàn qua mạng online, đặc điểm này giúp chúng tôi có thể cung cấp giá cả hợp lý cho những sản phẩm đồ nội thất với chất lượng vượt trội.
Tất cả các sản phẩm đồ nội thất có giá thành thấp hơn gấp từ gấp đôi đến gấp ba lần so với giá thị trường.

Tham khảo thêm tại website: https://dongsuh.vn

Nội thất Hàn Quốc | Ghế Sofa | Giường ngủ | Kệ sách | Tủ đầu giường | Bộ bàn ăn | Bàn trà | Bàn trang điểm

Đăng bởi Nội thất Hàn Quốc Online Giá Rẻ - Furniture Dongsuh

Dongsuh Furniture - Nội Thất Sofa Hàn Quốc số 1 tại Việt Nam chuyên các dòng sofa da bò thật cao cấp, bộ bàn ghế ăn, tủ kệ, giường ngủ, bàn trang điểm, với tiêu chuẩn an toàn vì sức khỏe con người và kiểu dáng hiện đại sang trọng phù hợp với sự tinh tế trong không gian sống của mọi gia đình. Là DN xuất khẩu và bán lẻ Sofa Nội Thất đi Hàn Quốc và các nước trong khu vực ĐNÁ. Chúng tôi tự tin về chất lượng sản phẩm, cùng giá thành hợp lý và tính năng hiện đại độc quyền trong mỗi sản phẩm. Tham khảo thêm tại đây: https://dongsuh.vn/

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia